Thursday, December 5, 2019

Egg Sisig

Alam ko familiar kayo sa sisig, pero nakarinig na ba kayo ng sisig na itlog?  Well, ito na ang sisig na mamahalin nyo ng buong puso lalo na ng mga ayaw sa carne, masarap at madaling lutuin.
Ako ang unang nagluto nito kasi wala sa internet kahit isearch nyo :) Mga sangkap:

3 piraso itlog  (binati)
2 piraso siling haba (chopped)
3 piraso kalamansi ( kinatas)
2 butil bawang (dinikdik)
1 sibuyas (hiniwa ng maliliit)
paminta at asin na panimpla

Paraan ng Pagluluto:

1.  Pirituhin ang itlog at hiwain ng maliliit.
2. Igisa ang bawang, sibuyas at sili,  kapag medyo brown na ay ilagay ang hiniwang pritong itlog saka haluing maigi, saka ilagay ang katas ng kalamansi at timplahan ng asin at paminta ayon sa iyong panlasa, haluing maigi at patayin ang apoy pagkatapos ng isang minuto.
3. Ilagay ang dahon ng sibuyas bago ihain :)

Ang sarap nito!

7 comments:

  1. wow...try ko itong egg sisig mmya ...yahoo

    ReplyDelete
  2. gagawa po ako ng ganito tapos video ko po. shout out ko po kayo =)

    ReplyDelete
  3. Wow! Amazing po, ahh. A must try. ssD po sa pag-share. :-)

    ReplyDelete
  4. Wow cool ! Good to see . If you need Grill Cleaner you can visit kitchenfact

    ReplyDelete
  5. Wow! Gonna try this tomorrow morning God willing.

    ReplyDelete

Search This Blog